Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Xơ hóa tử cung là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ra sao?

Các chị em chắc hẳn đã nghe nhiều đến các bệnh về tử cung chẳng hạn như: viêm tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung,… nhưng lại rất ít người biết đến căn bệnh xơ hóa tử cung. Vậy xơ hóa tử cung là gì? Những nguyên nhân nào gây bệnh cũng như các biểu hiện để nhận biết bệnh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Xơ hóa tử cung là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ra sao?
Xơ hóa tử cung

Xơ hóa tử cung là gì?

Xơ hóa tử cung là bệnh dễ bắt gặp ở phụ nữ độ tuổi 30-55, bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản của các chị em, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng nếu bệnh không được chữa trị.
Xơ hóa tử cung còn gọi là u nhân xơ tử cung – đây là tình trạng một vùng nào đó của tử cung bị tình trạng xơ hóa, để lâu ngày phát triển thành các khối u lớn rồi lan ra toàn bộ tử cung.
Bản chất của thành tử cung là các tổ chức cơ, vì một số nguyên nhân nào đó mà các tổ chức cơ này bị thay thành các tổ chức xơ nên được gọi là xơ hóa tử cung. Xơ hóa tử cung có thể hình thành ở bất kì vị trí nào ở trên hay trong thành tử cung gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Xơ hóa tử cung là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ra sao?
Xơ hóa tử cung có thể hình thành ở bất kì vị trí nào ở trên hay trong thành tử cung

Nguyên nhân mắc phải xơ hóa tử cung

Đã trả lời cho câu hỏi xơ hóa tử cung là gì, tiếp theo các chị em nên tìm hiểu nguyên nhân nào gây nên bệnh:
Yếu tố di truyền: trong gia định có mẹ hoặc bà mắc u nhân xơ tử cung cũng làm con cháu có tỉ lệ mắc bệnh cao.
Hormone: nhất là estrogen, vùng tử cung bị xơ hóa có thể phát triển trong suốt thời kì mang thai, thời kì mà nồng độ estrogen ở chị em tăng cao làm xơ hóa phát triển nhanh
Sau thời kì mãn kinh: khôi u lúc này nhỏ lại do nồng độ estrogen bị suy giảm
Xơ hóa tử cung là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ra sao?
Xơ hóa tử cung thường gặp ở phụ nữ 30 – 35 và có thể gây đau nếu khối u lớn
Ngoài ra, một số nguyên nhân cũng có thể dẫn tới xơ hóa tử cung như là: quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch,… khả năng gây ra các bệnh về viêm nhiễm, lâu dần thành xơ hóa tử cung.

Các triệu chứng của bệnh xơ hóa tử cung

  • Chu kì kinh nguyệt không đều: rối loạn kinh nguyệt trễ kinh hoặc kinh nguyệt kéo dài, lương máu kinh có màu đen,…
  • Âm đạo tiết dịch khác thường: dịch âm đạo tăng lạ thường, có màu vàng, kem nhủ hoặc có kèm lẫn máu, gây mùi hôi khó chịu
  • Vùng kín bị chảy máu bất thường: mực độ chảy máu có thể khác nhau tùy mỗi người, có thể gây xuất huyết ít hoặc nhiều. Tuy nhiên không rõ nguyên nhân tại sao chảy máu.
  • Tiểu tiện khác thường: thường rõ rỉ nước tiểu khi hắt hơi ho hoặc vận động mạnh, đi tiểu thấy đau hoặc ra máu.
  • Thiếu máu: tình trạng thiếu máu kéo dài làm cơ thể thấy mệt mỏi, không còn năng lượng, giảm cân đột ngột do ăn không ngon.
  • Đau lưng: đau vùng chậu, lưng hoặc thắt lưng, thậm chí đau lan xuống chân gây sưng phù.
  • Chảy máu và đau sau khi quan hệ tình dục: khi tình trạng máu chảy thường xuyên sau các lần quan hệ tình dục, các chị em nên đi khám ngay để xác định bệnh.
Xơ hóa tử cung là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ra sao?
Nên nhanh chóng đi khám nếu phát hiện mình có một trong những triệu chứng trên
Xơ hóa tử cung là gì ? Đây là một trong số những bệnh phụ khoa về tử cung mà chị em cần phòng ngừa, thường xuyên kiểm tra định kì nhằm phát hiện bệnh càng sớm càng tốt, tránh gây các biến chứng nguy hiểm cũng như biến chứng khi sinh đẻ.
Trên đây là một số thông tin về xơ hóa tử cung . Ngoài ra chị em có thể tham khảo để điều trị u xơ tử cung bằng cách sử dụng  thuốc u xơ tử cung  Hoa Đà từ Nhà thuốc Hoa Đà Houston.

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh U xơ tử cung hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Trí Tín nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất!

Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét