Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết

U xơ tử cung là căn bệnh lành tính nhưng nếu không phát hiện và nhận biết kịp thời nguyên nhân gây bệnh để phòng tránh thì có thể dẫn tới vô sinh.
Bệnh u xơ tử cung ngày càng phát triển và phổ biến hơn ở phụ nữ đặc biệt đối với những đối tượng trong độ tuổi từ 30 đến 55 có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. U xơ tử cung là  căn bệnh lành tính không nguy hiểm nhưng nếu không được phát hiện sớm và biết nguyên nhân gây bệnh để phòng tránh thì có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.Là phụ nữ chúng ta cần nắm rõ những nguyên nhân gây u xơ tử cung để có cách phòng tránh trước khi muộn.
Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết
Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ 
Chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nên căn bệnh này:
1.Quan hệ quá thường xuyên, sảy thai và sinh nở :
Thông thường là do viêm nhiễm khi sinh nở, sảy thai, tác động của các thiết bị tiểu phẫu, quan hệ tình dục gây tổn thương cổ tử cung, mầm bệnh sẽ đi vào và gây viêm nhiễm. Ngoài ra quan hệ tình dục thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến u xơ  tử cung. Có 1/ 3 trường hợp bệnh nhân không có biểu hiện rõ ràng, cho dù xuất hiện những triệu chứng bệnh viêm nhiễm rất nhẹ, âm đạo xuất huyết một ít vì vậy người bệnh thường dễ bỏ qua chứng bệnh u xơ cổ tử cung.
2.Viêm loét cổ tử cung :
Bệnh u xơ cổ tử cung và viêm loét cổ tử cung có liên quan tới nhau, do viêm cổ tử cung mãn tính trong thời gian dài tác động lên niêm mạc tử cung gây tăng sản, hơn nữa tử cung có chức năng tự nhiên là loại bỏ những vật bất thường làm cho niêm mạc của cổ tử cung tăng sinh dần dần hình thành u xơ ở mặt ngoài tử cung, u xơ có màu đỏ, cấu trúc mềm và rõ nét, tác động vào rất dễ chảy máu, đôi khi còn phát triển lên thành nhiều u xơ.
Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết
Viêm loét cổ tử cung 

3.Do viêm nhiễm :

Thông thường mọi người đều cho rằng tác động lâu dài của các bệnh viêm nhiễm gây ra bệnh, viêm nhiễm trong thời gian dài có thể khiến cho niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức, cộng với việc bài tiết của tử cung khiến cho niêm mạc tăng sinh dần dần hình thành u xơ ở miệng ngoài tử cung

4.Do rối loạn nội tiết tố :

Đặc biệt là có liên quan đến estrogen quá cao, estrogen thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng, đồng thời nội mạc tử cung tăng sinh nên xuất hiện kinh nguyệt. Ngoài ra nó còn thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, giữ nước và natri trong cơ thể, lắng đọng canxi trong xương. Hơn nữa estrogen cho dù là tiết ra quá nhiều hay quá ít thì đều không tốt, đặc biệt là estrogen quá cao là một trong những nguyên nhân mắc bệnh ung xơ tử cung
Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết
Cần làm xét nghiệm để biết có rối loạn nội tiết tố

5.Yếu tố di truyền:

Có một số bằng chứng cho thấy nếu trong gia đình có người đã và đang mắc u xơ tử cung thì đời sau sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này cao gấp 2 lần những người bình thường cũng trang lứa. Hoặc nếu gia đình đó có cặp song sinh thì nguy cơ cặp song sinh đó mắc bệnh sẽ cao hơn các cặp song sinh bình thường.

6.Béo phì:

Béo phì sẽ làm suy giảm chất đề kháng insulin, từ đó kéo theo sự suy giảm chức năng của các bội phận khác như thận, tuyến giáp, vùng dưới đồi….Mà tuyến giáp lại là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố nữ. Rối loạn tuyến giáp có thể gây hiện tượng cường oestrogen, từ đó dẫn tới nguy cơ mắc u xơ tử cung. Do vậy, phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị u xơ.
Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết
phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị u xơ

  7.Hormone:

Estrogen và progesterone, là 2 hormone kích thích sự phát triển của niêm mạc tử cung trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt để chuẩn bị cho việc mang thai. Vì vậy, những phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc phải căn bệnh này cao hơn những phụ nữ bình thường. Người ta nhận thấy rằng, u xơ tử cung chứa các thụ thể estrogen và progesterone nhiều hơn các tế bào cơ tử cung bình thường. U xơ tử cung có xu hướng teo lại sau khi mãn kinh do sự sụt giảm trong quá trình sản xuất hormone.

8.Stress kéo dài:

Phụ nữ với nhiều áp lực trong công việc lẫn cuộc sống gia đình, khiến tâm trạng dễ u uất, thậm chí mắc chứng trầm cảm. Các áp lực này khiến cho chị em thường bị stress kéo dài khiến cho nội tiết tố rối loạn. Tình trạng này nếu kéo dài là nguyên nhân gây chứng u xơ tử cung.
Nguyên nhân gây u xơ tử cung bắt buộc phải biết
stress kéo dài gây u xơ tử cung

 10.Nguyên nhân khác:

Có kinh trước 12 tuổi, cường estrogen, tiểu đường, u sợi tuyến vú…
Trên đây là những thông tin cơ bản về nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung . Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được những thắc mắc của chị em về nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung từ đó lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp.
chúc mọi người luôn khỏe manh!
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Bật mí bài thuốc nam chữa u xơ tử cung từ nhà thuốc Hoa Đà
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc gì liên quan việc điều trị u xơ tử cung thì hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Trí Tín nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.
Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét