Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

U xơ tử cung có đáng lo ngại không?

U xơ tử cung có đáng lo ngại không? là câu hỏi được rất nhiều chị em lo lắng hiện nay. Đây là khối u lành tính và theo thời gian dần dần trở nên dày đặc hơn, thường có dạng hình tròn hoặc hơi tròn.
Cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác nhất. Tuy nhiên, có sự liên quan mật thiết giữa sự phát triển của khối u xơ tử cung và quá trình sản xuất nội tiết tố nữ estrogen. Ngoài ra, nếu trong gia đình đã từng có người bị u xơ tử cung cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Nói chung, u xơ tử cung là loại bệnh rất thường gặp, tỷ lệ lên tới hơn 50% với phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Triệu chứng của bệnh u xơ tử cung

Tuỳ vào kích thước, vị trí trong cổ tử cung hay các bộ phận lân cận ở vùng chậu mà u xơ có thể có gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. U xơ tử cung lớn có thể khiến vùng chậu bị chèn ép gây đâu, chèn ép vào bàng quang làm người bệnh bị kích thích đi tiểu hoặc bí tiểu, trường hợp chèn ép trực tràng sẽ gây đau mỗi khi đi cầu. 
Cảm giác đau theo từng giai đoạn, cơn đau kéo dài dai dẳng hay đau giữa kỳ kinh là do vị trí khối u nằm sát lớp nội mạc tử cung khiến cho máu đến nuôi tử cung gặp cản trở.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Trong một vài trường hợp nếu u xơ không gây triệu chứng gì bất thường thì không nhất thiết phải cắt bỏ. Thế nhưng khi phát hiện khối u tăng trưởng quá nhanh thì cần phải theo dõi thật cẩn thận bởi vì một số có nguy cơ biến thành ung thư. Mặc dù vậy, loại khối u này chỉ xảy ra với tỉ lệ rất thấp, thường ít hơn 1%.
Khối u khi kích thước đã tăng lên quá lớn thì cần phải được cắt bỏ. Nếu không người phụ nữ không thể có thai được.

Chẩn đoán như thế nào?

U xơ tử cung được chẩn đoán bằng cách kết hợp khám vùng chậu và siêu âm. Khi khám nếu thấy xuất hiện khối u ở vùng chậu đơn thuần cũng chưa thể xác định được đó là u xơ tử cung. Lúc này, siêu âm sẽ giúp ích rất nhiều nhằm xác định chính xác u xơ tử cung và những loại u khác như u nang buồng trứng.
Bên cạnh đó, MRI và CT-Scan cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán u xơ tử cung. Siêu âm là biện pháp tương đối đơn giản, có mức giá vừa phải mà lại không gây tác dụng phụ, là kỹ thuật chụp ảnh vùng chậu tốt nhất. Đối với những trường hợp việc xác định có u xơ tử cung hay không gặp khó khăn, lúc đó các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm qua đường âm đạo.

Làm sao để điều trị u xơ tử cung hiệu quả?

Phẫu thuật bao gồm phương pháp cắt bỏ tử cung có u xơ và phương pháp chỉ bóc tách lấy khối u xơ. Cắt bỏ u xơ thường được thực hiện ở thành bụng dưới bằng đường rạch da.
Một trong những kỹ thuật cổ điển trong điều trị u xơ tử cung đó là làm tắc động mạch nuôi khối u xơ. Kỹ thuật này thích hợp sử dụng cho những khối u nhỏ, bằng cách tiêmpolyvinyl alcohol vào nhánh động mạch nuôi u xơ. Khi đó, khối u xơ sẽ không thể phát triển do các đường dẫn máu và chất dinh dưỡng đến đều đã bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này không được sử dụng đối với những phụ nữ mong muốn có con.
Điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật thường sử dụng nội tiết tố thiên nhiên và đồng thời cắt đứt quá trình sản xuất estrogen của hai buồng trứng bằng thuốc. Các loại thuốc này phải dùng đều đặn trong khoảng từ 3 – 6 tháng, có thể làm cho u xơ tử cung giảm bớt kích thước đi 50% kích thước. Nhưng một khi ngưng điều trị, u xơ sẽ nhanh chóng phát triển trở lại chỉ trong vòng vài tháng.

Thảo dược – Phương pháp đơn giản giúp thu nhỏ kích thước u xơ tử cung

Hiện nay, phương pháp sử dụng thảo dược Đông y để giảm kích thước u xơ tử cung đang trở thành xu hướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì độ an toàn gần như tuyệt đối mà nó mang lại. Tiêu biểu cho nhất đó là bài thuốc chữa U Xơ Tử Cung từ nhà thuốc Hoa Đà.
Thảo dược Hoa Đà là thực phẩm chức năng cao cấp sản xuất từ Mỹ và được bào chế từ 100% nguyên liệu thiên nhiên như: Hồng hoa, phục linh, đương quy, mẫu đơn bì, hải tảo, đào nhân…. có tác dụng làm mềm và tiêu hủy khối u trong tử cung hiệu quả điều trị càng cao khi bạn sử dụng ngay khi mới chớm bệnh. Đây chính là ưu điểm điểm vượt trội của thảo dược Hoa Đà và sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không gây tác dụng phụ và có hiệu quả trong thời gian dài.
Trị u xơ tử cung không còn là nổi lo lắng của nhiều chị em nữa rồi bởi giờ đây đã có thực phẩm thảo dược Hoa Đà. Để được tư vấn thêm về sản phẩm các bạn có thể bấm số 028 7308 5678.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét