Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nguyên nhân bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ

Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ là những khối u phát triển trên cơ tử cung. Là loại u lành tính thường gặp nhất ở phụ nữ. Nguyên nhân gây bệnh là do thiếu thông tin về bệnh. Có khoảng 80% phụ nữ từ 30 tuổi trở nên mắc phải căn bệnh này. Nhưng chỉ có khoảng 5% trong số đó biết đây là bệnh gì.
Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ là do đâu?

Nguyên nhân tại sao mắc bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ?

Hiện nay, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ. Nhưng họ nhận thấy rằng nội tiết tố estrogen có tác động rõ ràng lên nhân xơ. Bằng chứng rõ ràng nhất là đa số những trường hợp mắc bệnh đều có hiện tượng cường estrogen.
Estrogen được cho là nguyên nhân hàng đâu gây ra bệnh
Tuy nhiên, họ cũng không thể chắc chắn được. Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ là do cường estrogen gây nên. Hay hiện tượng cường estrogen là hậu quả của u xơ tử cung.

Ngoài ra, giới chuyên gia cũng đã chỉ ra một số yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung:

– Di truyền: Có một số bằng chứng cho thấy nếu trong gia đình có người đã và đang mắc u xơ tử cung. Thì đời sau sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này. Hoặc nếu gia đình có cặp song sinh thì nguy cơ cặp song sinh đó sẽ mắc bệnh.
Yếu tố duy truyền từ thế hệ trước, thế hệ sau cũng có thể gây bệnh
– Hormone: Estrogen và progesterone, là 2 hormone chính của ở nữ. Kích thích sự phát triển của niêm mạc tử cung trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, những phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ có xu hướng teo lại sau khi mãn kinh. Do sự sụt giảm trong quá trình sản xuất hormone.
– Béo phì: Béo phì sẽ làm suy giảm chất đề kháng insulin. Từ đó kéo theo sự suy giảm chức năng của các bội phận khác như thận, tuyến giáp, vùng dưới đồi…Rối loạn tuyến giáp có thể gây hiện tượng cường estrogen. Từ đó dẫn tới nguy cơ mắc nhân xơ tử cung. Do vậy, phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị u xơ.
Rối loạn insulin cũng có thể gây ra u xơ tử cung – Thường gặp ở phụ nữ béo phì
– Phụ nữ có ít con hoặc vô sinh: Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh là do thiếu hụt hormone sinh dục nữ estrogen. Tỷ lệ bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ mắc vô sinh – hiếm muộn sẽ cao hơn bình thường.
– Nguyên nhân khác: Có kinh trước 12 tuổi, cường estrogen, tiểu đường, u sợi tuyến vú…

Vị trí của u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ không chỉ xuất hiện trên cơ tử cung. Mà nó còn tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh tử cung:
– U dưới niêm mạc tử cung: Chiếm khoảng 5% các trường hợp mắc bệnh. Thường gây triệu chứng rong huyết. Do đó dễ đưa đến chỉ định cắt tử cung dù kích thước nhỏ.Tỉ lệ hóa ác thành ung thư thường xảy ở loại này.
Thường gặp nhất là u xơ tử cung dưới niêm mạc
– U trong lớp cơ tử cung: Có thể khiến tử cung phình to hoặc biến dạng. Gây chèn ép các tạng trong tiểu khung. Nhiều trường hợp bụng trướng to mà không phải do mang thai hay béo phì. Mà do u xơ phát triển ở vị trí này.
– U dưới phúc mạc: Phát sinh tử lớp cơ tử cung, phát triển về phía phúc mạc. Loại này thường phát triển chậm, có cuống dài hoặc nằm lọt vào giữa hai lá phúc mạc của dây chằng. Khó khăn cho việc chẩn đoán và phẫu thuật.
– U xơ cơ eo tử cung: Tại ví trí đặc biệt này, u xơ rất dễ gây biến chứng chèn ép niệu quản. Ngoài ra, ở phụ nữ mang thai, khi chuyển dạ u xơ ở eo tử cung sẽ trở thành khối u tiền đạo. Gây cản trở quá trình lọt, xuống, quay và sổ của thai nhi và là nguyên nhân gây sinh khó.
Hình ảnh chụp lại khối u xơ ở eo tử cung
– U xơ cổ tử cung: Khối u thường phát triển về phía âm đạo dưới dạng polype. Loại này khá hiếm gặp.

Những ai có thể mắc u xơ tử cung?

Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ u xơ tử cung gia tăng theo độ tuổi. Dưới 5% bị u xơ trước 30 tuổi; 25 – 30% xảy ra trong khoảng 30 – 39 tuổi; 60% ở khoảng độ tuổi 40 – 50. Hầu như không có trường hợp nào mắc u xơ tử cung ở tuổi trước dậy thì.
Cần nên thường xuyên đi khám phụ khoa để phát hiện ra bệnh kịp thời
Đa số bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ không gây ra triệu chứng gì, nhất là khi u xơ còn nhỏ. Do đó người bệnh thường không ý thức được sự tồn tại của nó. Bệnh chỉ được phát hiện ra khi người bệnh đi khám tổng quát hoặc khám phụ khoa.
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 5678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét