Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Các loại thực phẩm tốt cho thoái hóa khớp

Không có chế độ ăn cụ thể nào giải quyết được vấn đề của bạn. Sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu bạn có một chế độ ăn khoa học hợp lý hơn. Bạn sẽ kiểm soát được cân nặng, xây dựng lớp sụn khỏe mạnh, và hạn chế viêm nhiễm. Cùng tìm hiểu những thực phẩm tốt nhất cho thoái hóa khớp nhé?
Bạn không cần phải thay đổi quá nhiều chế độ ăn đâu. Thực hiện theo các bước đơn giản sau đây để giữ cho các khớp xương của bạn luôn khỏe mạnh. 
thực phẩm tốt nhất cho thoái hóa khớp
Thực phẩm tốt nhất cho thoái hóa khớp

Chế độ ăn khoa học

Đầu gối của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu bạn kiểm soát tốt cân nặng của mình. Khi cơ thể tăng thêm vài cân, bạn đã vô tình đặt áp lực lên các khớp. Một cách tốt để giảm lượng calo của bạn: Hãy ăn ít tinh bột, tránh thức ăn ngọt và nhiều dầu mỡ, và thức ăn chủ yếu là thực vật.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bạn nên tích cực ăn những thực phẩm kiểu này. Cơ thể được nạp các chất chống oxy hóa. Những chất có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.
Một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trái cây và rau củ. Như; táo, hành tây, hẹ tây, dâu tây, cũng có thể giúp giảm viêm và đau khớp.

Tăng cường các axit béo Omega-3

thực phẩm cho thoái hóa khớp
Bổ sung Omega-3 tốt cho thoái hóa khớp
Omega-3 có thể giúp giảm đau khớp và giảm cứng khớp buổi sáng. Chúng làm việc như một chất giảm viêm trong cơ thể của bạn.
Một cách dễ dàng để thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn là ăn hai khẩu phần cá biển mỗi tuần. Một số trong những nguồn tốt nhất của omega-3 là cá hồi, cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi. Đó là những thực phẩm rất tốt cho điều trị bệnh thoái hóa khớp và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa.

Sử dụng dầu ô liu thay cho các chất béo

Một nghiên cứu cho thấy một hợp chất trong dầu ô liu, được gọi là oleocanthal, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm. Nó hoạt động theo cách tương tự mà NSAID(thuốc chống viêm không steroid) làm.
Sử dụng khoảng 3 muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày. Với lượng dầu ô liu này cũng cung cấp cho bạn khoảng 400 calo.
Thêm dầu ô liu để chế độ ăn uống của bạn bớt lượng calo, sử dụng nó thay cho các chất béo khác, chẳng hạn như bơ.

Luôn nạp đủ vitamin C

Vitamin C rất tốt cho thoái hóa khớp
Vitamin C cũng là thực phẩm tốt cho thoái hóa khớp
Một yếu tố quan trọng cho sức khỏe, vitamin C giúp xây dựng collagen và mô liên kết. Rất nhiều loại thực phẩm ngon có thể cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng này. Hãy thử các loại trái cây họ cam quýt, ớt đỏ, dâu tây, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn. Mục tiêu đề nghị là 75 mg một ngày cho phụ nữ hoặc 90 mg một ngày đối với nam.

Đừng nấu thức ăn quá chín

Thịt nấu chín ở nhiệt độ cao làm cho các hợp chất có thể gây viêm nhiễm trong cơ thể của bạn. Chúng được gọi là AGEs, và chúng được cho là liên quan đến các bệnh như viêm khớp, bệnh tim và tiểu đường.
Bạn có thể làm giảm mức độ AGEs nếu bạn cắt giảm các loại thịt nướng, chiên, nướng…. Nó cũng hữu ích nếu bạn hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, vì chúng thường được nấu chín ở nhiệt độ cao.
Bài viết những thực phẩm tốt cho thoái hóa khớp đã cung cấp cho bạn một cách tổng quan về cách ăn uống sao cho khoa học, đồng thời cải thiện tình trạng thoái hóa khớp của mình. Hãy thử nghiệm và chia sẻ hiệu quả của nó cho mọi người cùng biết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét