Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Đa u xơ tử cung là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh

Ở phụ nữ độ tuổi 30 -50 có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung lên đến 30%, bệnh đa số thường gặp phải ở chị em đã quan hệ tình dục. Vậy đa u xơ tử cung là gì và có liên quan gì đến u xơ tử cung? Các triệu chứng và nguyên nhân nào dẫn tới bệnh đa u xơ tử cung, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.
Đa u xơ tử cung là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh
Đau bụng dưới – biểu hiện đau do u xơ tử cung

Đa u xơ tử cung là gì?

Đa u xơ tử cung là gì ? Đó là một trường hợp bị nặng của u xơ tử cung và khó chữa hơn vì nó xuất hiện nhiều khối u, áp lực chèn ép lên các bộ phận khác nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng hơn.
U xơ tử cung là trường hợp trong tử cung xuất hiện một hoặc nhiều khối u với các kích thước khác nhau. Đa u xơ tử cung là trường hợp xuất hiện nhiều khối u xơ trong tử cung, đa u xơ tử cung ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.
Đa số các trường hợp u xơ tử cung là lành tính, nhưng cũng có một số ít là khối u ác tính dẫn tới bệnh ung thư. Chính vì vậy, để phòng ngừa cũng như phát hiện sớm bệnh u xơ, các chị em cần trang bị những hiểu biết nhất định về bệnh.
Đa u xơ tử cung là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh
Phụ nữ đã quan hệ là đối tượng dễ mắc đau u xơ tử cung

Các triệu chứng thông thường của bệnh u xơ tử cung dễ nhận biết

– Các triệu chứng u xơ tử cung có thể từ nhẹ hoặc không có gì đến nặng như đau bụng nhiều trong thời kì hành kinh, mót tiểu. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy có thể chị em đang mắc bệnh u xơ tử cung xảy ra sự tăng áp lực của các khối u lên thành tử cung gây ra :
  • Áp lực lên trực tràng hoặc bàng quang tăng lên
  • Tiểu thường xuyên
  • Đau bụng hoặc táo bón
  • Đau lưng
– Một khi u xơ tử cung to lên, nó gây chèn ép lên vùng dạ dày, khiến bụng người bệnh to ra như đang mang thai.
Đa u xơ tử cung là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh
Đau ở ngang hông cũng là triệu chứng của u xơ tử cung
– Các triệu chứng bệnh u xơ tử cung có thể thay đổi theo thời kì : khi bị nhẹ thì sẽ có triệu chứng chuột rút, nặng hơn thì đau bụng thường xuyên. Khi hành kinh, lượng máu sẽ nhiều hơn, xuất hiện máu đông. Vào giữa thời kì sẽ bị xuất huyết nhiều hoặc ít.

Các loại u xơ tử cung thường gặp

  • U xơ nằm ở mặt ngoài tử cung : chúng gây đau do kích thước khối u sẽ áp sát vào các cơ quan xung quang khác trong cơ thể
  • U xơ nằm trong cơ tử cung : thường gặp nhất và dễ phát triển thành khối u nhất
  • U xơ nằm bên dưới niêm mạc : dễ bị chảy máu nặng và gây biến chứng
  • U xơ nằm ở đáy, thân, cổ hoặc eo của tử cung : các khối u xơ có thể nằm nhiều vị trí khác nhau với các kích thước khác nhau.
Đa u xơ tử cung là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh
Hình ảnh minh họa u xơ tử cung

Các biến chứng của bệnh u xơ tử cung

Một số biến chứng của bệnh u xơ tử cung mà các chị em mắc bệnh cần lưu ý như :
  • Xuất huyết nặng kéo dài lâu dẫn tới tình trạng thiếu máu
  • Trong thời kì mang thai sẽ làm sinh non, sảy thai, băng huyết sau sinh, băng kinh,…
  • Khi khối u phát triển quá lớn cần phải phẫu thuật để cắt bỏ tử cung
  • Đối với các khối u ác tính còn có thể dẫn tới ung thư.
Giờ các chị em đã hiểu bệnh đa u xơ tử cung là gì và độ nguy hiểm của bệnh, vì vậy các chị em cần thường xuyên đi khám định kì là cách làm thông minh để phòng ngừa cũng như phát hiện sớm bệnh, từ đó có cách chữa bệnh hiệu quả.
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 5678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét