Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Cảnh báo u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành ?

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành? U xơ tử cung và hormone estrogen có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Trong đậu nành, phytoestrogen lại có tác dụng tương tự như estrogen. Vậy có phải đậu nành là nguyên nhân làm khối u phát triển ngày càng lớn?

Nguyên nhân gây ra u xơ tử cung là gì?

Kì diệu chữa u xơ tử cung với hạt lanh
Rối loạn hocmorne là tác nhân ảnh hưởng tới u xơ tử cung
Theo các bác sĩ chuyên ngành, nguyên nhân hình thành khối u xơ vẫn chưa xác định rõ ràng, tuy nhiên u xơ tử cung có thể bị tác động bởi các yếu tố sau:
  • Rối loạn nội tiết tố estrogen
  • Bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm loét tử cung
  • Béo phì
  • Yếu tố di truyền
Từ những nguyên nhân trên nhận thấy rằng u xơ tử cung và hormone estrogen có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Trong đậu nành có thành phần phytoestrogen lại có tác dụng tương tự như estrogen.
Chính vì vậy, nhiều chị em nghĩ rằng uống sữa đậu nành sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng bệnh u xơ tử cung. Phụ nữ bị u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành?

Thực hư chuyện u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành?

u xơ tử cung nên ăn gì là an toàn nhất
U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành?
Thực chất, chất phytoestrogen trong sữa đậu nành cơ thể rất khó để hấp thu. Ngoài ra khi phytoestrogen vào trong cơ thể sẽ lại tiếp tục được phân giải, vì vậy, khả năng làm tăng estrogen từ sữa đậu nành sẽ thấp.
Thêm nữa, khoa học cũng chưa thể khẳng định rằng phytoestrogen có thể bù phần estrogen thiếu hụt gây ra u xơ tử cung hay không.
Như vậy u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành? Câu trả lời là chị em bị u xơ tử cung có thể uống sữa đậu nành cũng như các sản phẩm được làm từ chúng.
Tuy vậy, chị em cần uống lượng vừa đủ vì sự dư thừa các chất từ sữa đậu có thể vô tình gây ra bệnh khác. Người bệnh u xơ tử cung tuyệt đối không lạm dụng, uống quá nhiều sữa đậu nành trong 1 ngày, liên tiếp thời gian dài.
Qua những thông tin trên hy vọng sẽ đem lại cho chị em sự yên tâm phần nào khi sử dụng các thực phẩm trong quá trình điều trị u xơ tử cung.
Chúc chị em luôn khỏe mạnh

>> Xem ngay: 9 cách phòng ngừa u xơ tử cung trước khi quá muộn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét