Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Nên biết bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì?

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì? Làm sao nhận biết bệnh và cách nào phòng tránh bệnh có hiệu quả? Vì bệnh rất phổ biến với các chị em ở độ tuổi sinh sản. Mời độc giả quan tâm theo dõi qua nội dung bài viết sau.

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì?
Tỷ lệ phụ nữ bị mắc u xơ tử cung ở nước ta đang có xu hướng tăng cao. Chưa có một nghiên cứu nào có thể giải thích chính xác nguyên nhân trực tiếp gây bệnh. Nhưng có thể lý giải do cơ chế tăng hocmon nội tiết tố estrogen. Phụ nữ không sinh con hoặc sinh con muộn, có tình trạng cường estrogen là đối tượng dễ mắc phải nhất.

Triệu chứng u xơ tử cung

U xơ tử cung thường khó nhận ra nếu kích thước khối u nhỏ dưới 5cm. Đối với các khối u lớn hơn, người bệnh có thể nhận biết qua các triệu chứng sau:
– Rối loạn kinh nguyệt: đây là triệu chứng điển hình nếu bạn bị mắc u xơ tử cung. Kinh nguyệt thường ra nhiều hơn, số ngày hành kinh kéo dài, dễ bị rong kinh và chu kì kinh nguyệt cũng không ổn định.
– Khí hư ra nhiều bất thường, có màu khác lạ (trắng trong và loãng).
Gây đau bụng kinh niên do tử cung bị khối u chèn ép
– Tình trạng đau bụng kinh thường xảy ra, mức độ cũng tăng lên tùy thuộc vào kích thước khối u chèn ép cổ tử cung.
– Khối u lớn có thể sờ nắn được khi ngồi xổm hoặc nằm ngửa, thả lỏng người.

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì?

U xơ tử cung (hay còn gọi là nhân xơ tử cung) tuy được gọi là u nhưng đây lại khối u lành tính ít gây biến chứng ung thư. Thông thường, khối u thường tự teo sau sinh hoặc ở thời kỳ mãn kinh. Nói như thế không có nghĩa là bệnh không nguy hiểm và có thể chủ quan với bệnh. Bởi nếu chị em đang mong muốn có con và ở trong độ tuổi sinh sản có thể gặp phải những rắc rối gây ra, nhất là đối với vấn đề mang thai và sinh con.
Bị u xơ tử cung có tỷ lệ mang thai kém hoặc dù có cũng có nguy cơ sẩy thai
U xơ tử cung ảnh hưởng không nhỏ đối với đời sống sinh hoạt và thai phụ:
– Gây ra tình trạng bí tiểu, tiểu rắt, về lâu dài gây suy thận, thận hư. Vấn đề đại tiện cũng khó khăn hơn, gây ra chứng táo bón, đi tiêu ra máu.
– Đau bụng dưới, đau vùng chậu dữ dội.
– Biến chứng chảy máu gây mất máu nhiều nhất là trong những ngày hành kinh. Gây thiếu máu trầm trọng, cơ thể uể oải và suy nhược.
– Với phụ nữ mang thai, u xơ có thể chèn ép gây sẩy thai, ngôi thai bất thường hoặc sinh non,…
Tùy mức độ bệnh, kích thước khối u, mong muốn sinh con,… mà bác sĩ sẽ tư vấn bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì và chỉ định cách điều trị u xơ tử cung phù hợp.

Cách phòng tránh bệnh u xơ tử cung

– Có chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng và khoa học. Chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A và protein, có mức độ estrogen cân bằng, giàu bioflavinoid,… Tránh thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao, giàu cafein, giàu muối,…
Nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện bệnh và kịp thời điều trị
– Quan hệ tình dục an toàn, tránh việc nạo hút thai gây mất máu nhiều và rồi loạn cơ quan sinh dục – là nguyên nhân gây bệnh.
– Khám bệnh phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.
Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm gì nếu không chữa trị chúng ta đã rõ. Nên tìm hiểu và thực hiện các biện pháp phòng tránh như trên.
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 5678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét