Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Sự thật u xơ tử cung mang bầu có sao không?

U xơ tử cung mang bầu có sao không? Thời kì mang thai là lúc chị em phải đối mặt với những nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Nếu không có cách nhận biết sớm để điều trị có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Trong đó, u xơ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ mang thai. Bị u xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không ?
U xơ tử cung có bầu có sao không?
U xơ tử cung là loại u lành tính thường thấy của tử cung. Đa phần các trường hợp phát hiện u xơ tử cung khi mang thai. Do ảnh hưởng kích thích của nội tiết tố buồng trứng. Khi lượng estrogen trong cơ thể gia tăng u xơ tử cung thường to ra.

Biểu hiện bệnh u xơ tử cung khi mang thai.

Ra nhiều khí hư có màu trong suốt, có lúc loãng như nước với số lượng nhiều là dấu hiệu đầu tiên của u xơ tử cung. Kinh nguyệt bị rối loạn, có chu kì kinh kéo dài hơn bình thường, máu huyết ra nhiều. U xơ tử cung mang bầu có sao không khi máu kinh không ra theo chu kì nữa mà có thể ra bất kì lúc nào. Do máu kinh ra nhiều nên người bệnh bị thiếu máu, cảm giác mệt mỏi, cơ thể xanh xao, đôi lúc đau bụng do tử cung co bóp mạnh để đẩy máu kinh ra ngoài.
Các biểu hiệu xuất hiện rõ trong kì thai

U xơ tử cung mang bầu có sao không?

Mắc u xơ tử cung khi mang thai các khối u trở lên mềm đi. Có thể bị ép dẹp lại giúp chuyển dạ dễ dàng. Tuy nhiên,các khối u nằm ở vị trí thấp có thể gây khó khăn trong quá trình sinh nở.
Biến chứng khi mắc u xơ tử cung trong thai kì là đau bụng âm ỉ hoặc đau nhẹ. Đôi lúc có kèm theo xuất huyết nhẹ.
Có những biến chứng bất thường cần được quan tâm
U xơ tử cung làm thay đổi lớp nội mạc tử cung. Cản trở sự làm tổ của trứng thụ tinh gây vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, mắc u xơ tử cung khi mang thai có thể làm sẩy thai liên tiếp. Do lớp nội mạc tử cung bị chèn ép không được phát triển bình thường nên không to ra được. Sẩy thai trên tử cung có u xơ thường gây xuất huyết.
Có thể gây sinh non vì khối u chèn ép gây khó sinh
Ngoài ra, u xơ tử cung mang bầu có sao không? Có thể gây sinh non, làm kéo dài cơn chuyển dạ. Những khối u to nằm ở vị trí tiền đạo có thể làm cho sản phụ khó sinh phải mổ. Sản phụ dễ bị băng huyết do sót rau hoặc tử cung co dãn kém.
Sau thời sinh nở, u xơ tử cung không gây biến chứng gì. Nhưng gây nhiễm khuẩn và chứng xoắn do ổ bụng rỗng đột ngột.

Bị u xơ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khám định kì và tái khám, uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Có chế độ ăn uống hợp lý với bà bầu khi bị u xơ tử cung, giữ tâm lý thoải mái.
Hạn chế ăn các loại thực phấm từ sữa, có hàm lượng chất béo cao, vì chứa nhiều kích thích tố và các loại thịt có màu đỏ từ động vật…
Những thức uống có chất kích thích gây u xơ lớn dần
Tránh sử dụng các chất kích thích, những loại đồ uống như nước ngọt, cà phê và một số loại bánh có hàm lượng muối cao….vì trong những loại đồ ăn này có chứa hóa chất sinh là nguyên nhân hình thành các khối u, gây mất cân bằng nội tiết tố nữ.
Nên ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây giàu vitamin C…giúp cơ thể dễ tiêu hóa, làm thu lại các mô bị bệnh. Bổ sung các loại rau củ sống dưới biển giúp hỗ trợ cơ thể chống lại u xơ tử cung. Tăng cường ăn các loại thịt có màu trắng có từ gia cầm và các loại cá.
Rau xanh là thực phẩm cần bổ sung trong thai kì khi bị u xơ tử cung
Mắc u xơ tử cung mang bầu có sao không trong thời kì mang thai? Thai phụ cần được theo dõi chặt chẽ, phòng tránh nguy cơ sinh non, sẩy thai, nên sử dụng một số loại thuốc chống co bóp tử cung. Nên đi khám thai định kì để được bác sĩ tư vấn tốt nhất.
———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi nhà thuốc Hoa Đà Houston với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..),  bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 5678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét