Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Chị em nên tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung trước khi quá muộn

Bệnh u xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến hiện nay, bạn sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung nếu không phát hiện và điều trị u xơ tử cung kịp thời

Bệnh u xơ tử cung là gì?

Đây là các khối u đàn hồi phát triển trên thành tử cung, xảy ra nhiều nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là sau 35 tuổi.
Đa phần u xơ tử cung những khối u lành tính này ổn định ở kích thước nhỏ và hầu như không bao giờ phát triển thành ung thư. Tuy nhiên với nhiều người, u xơ tử cung tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống.
U xơ thường được phân loại thành ba nhóm:
  • U xơ dưới niêm mạc phát triển trong buồng tử cung
  • u xơ trong vách phát triển trên vách tử cung
  • u xơ dưới thanh mạc phát triển ở mặt ngoài tử cung.
Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung trước khi quá muộn
Bệnh u xơ tử cung

Nhận biết triệu chứng của bệnh u xơ tử cung:

  • Rong kinh: Bệnh u xơ tử cung làm vách tử cung dày hơn bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt, và do đó máu cũng ra nhiều hơn bình thường. Một số trường hợp máu ra rất nhiều và gây thiếu máu.
  • Bụng to bất thường: U xơ có kích thước đa dạng, từ rất nhỏ (nhỏ hơn hạt giống cây) tới rất lớn (bằng quả bưởi). Thậm chí khối u lớn có thể làm bụng bạn trông giống như đang mang thai.
  • Đau khi “gần gũi”: Tùy vào vị trí và kích thước của u xơ tử cung mà chị em có thể thấy khó chịu, thậm chí đau đớn vùng bụng dưới và hai bên hông chậu khi “gần gũi”
  • Đi tiểu thường xuyên: Các u xơ nằm ở mặt ngoài tử cung có thể gây chèn ép bàng quang, khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn
  • Táo bón,chướng bụng:Khối u xơ có thể nở rộng và khiến tử cung ép vào bàng quang hay ruột, dẫn tới táo bón.
  • Đau vùng xương chậu :Đau vùng chậu hoặc có cảm giác “nặng nề” hay “đầy” ở vùng chậu
  • Đau lưng: khối u xơ nằm ở mặt ngoài tử cung sẽ chèn vào dây thần kinh cột sống và các cơ, gây đau ngang thắt lưng.
  • Khí hư ra nhiều: Khi khối u to sẽ gây chèn ép lên vùng chậu sẽ gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Chứng khó tiêu hoặc ợ nóng: do áp lực của u xơ lên bụng, chúng gây cảm giác giống như khi gặp vấn đề khó tiêu.
  • Buồn nôn và nôn: Khi có u xơ bị vỡ, người bệnh thường có cảm giác buồn nôn và nôn.
  • Vô sinh:Trường hợp này rất hiếm nhưng đôi khi u xơ làm giảm khả năng làm tổ của phôi thai, dẫn tới vô sinh
Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung trước khi quá muộn
Dấu hiệu bệnh u xơ tử cung

Nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung:

  • Quan hệ quá thường xuyên, sảy thai và sinh nở: viêm nhiễm khi sinh nở, sảy thai, tác động của các thiết bị tiểu phẫu, quan hệ tình dục gây tổn thương cổ tử cung, mầm bệnh sẽ đi vào và gây viêm nhiễm
  • Viêm loét cổ tử cung: do viêm cổ tử cung mãn tính trong thời gian dài tác động lên niêm mạc tử cung gây tăng sản
  • Do viêm nhiễm: viêm nhiễm trong thời gian dài có thể khiến cho niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức, cộng với việc bài tiết của tử cung khiến cho niêm mạc tăng sinh dần dần hình thành u xơ
  • Do rối loạn nội tiết tố: estrogen quá cao, estrogen thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng, đồng thời nội mạc tử cung tăng sinh nên dần dần hình thành u xơ
  • Yếu tố di truyền: trong gia đình có người đã và đang mắc u xơ tử cung thì đời sau sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này cao gấp 2 lần những người bình thường cũng trang lứa.
  • Béo phì: Béo phì gây rối loạn tuyến giáp, gây nên hiện tượng cường oestrogen, từ đó dẫn tới nguy cơ mắc u xơ tử cung
  •  Stress kéo dài :stress kéo dài khiến cho nội tiết tố rối loạn. Tình trạng này nếu kéo dài là nguyên nhân gây chứng u xơ tử cung
Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung trước khi quá muộn
Nguyên nhân bệnh u xơ tử cung
Trên đây là tất cả thông tin về bệnh u xơ tử cung.Dựa vào các dấu hiệu các chị em nên quan tâm đến sức khỏe của mình phát hiện sớm các triệu chứng đồng nghĩa bệnh được phát hiện sớm khiến cho việc điều trị trở nên dễ dàng hơn. Thăm khám phụ khoa ít nhất 6 tháng 1 lần là cách phòng và phát hiện bệnh hiệu quả.
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

Bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Nếu như bạn bị u xơ tử cung và mong muốn nhanh chóng điều trị dứt điểm căn bệnh này thì bí quyết dành cho bạn đó chính là dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung.
bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung
Thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung chính là dòng sản phẩm được sản xuất từ những thành phần dược liệu thiên nhiên quý hiếm như: Phục linh, Hồng hoa, Đương qui, Mẫu đơn bì, Đào nhân, Quế chi, Mẫu lệ, Hải tảo… Và còn có sự kết hợp với nhiều dược liệu bí mật khác theo một công thức đặc biệt.
Vì thế chỉ cần dùng thảo dược Hoa Đà U Xơ Tử Cung khoảng từ 3 đến 6 lọ thuốc thì các khối u xơ sẽ nhỏ dần. Đồng thời sản phẩm còn không gây ra tác dụng phụ hoặc tái phát sau khi ngưng dùng thuốc. Đây chính là bài thuốc chữa bệnh u xơ tử cung đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người áp dụng thành công.
 Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc gì liên quan việc điều trị u xơ tử cung thì hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Trí Tín nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất
Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét