Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị

Bệnh  xơ cổ tử cung gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm .Bài viết sau sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho chị em về bệnh u xơ tử cung và cách điều trị.
Bệnh u xơ tử cung
U xơ tử cung, là những khối u ở thành tử cung. Những u xơ này được tạo thành từ các nhóm tế bào cơ và các mô khác, và có thể có kích thước khác nhau  từ nhỏ đến lớn
U xơ tử cung phát triển trong khoang tử cung; u xơ tử cung phát triển trong thành tử cung; và u xơ dưới đồi phát triển ở bên ngoài tử cung
Nghiên cứu cho thấy khoảng 70 đến 80 phần trăm phụ nữ sẽ mắc u xơ ở độ tuổi 35-40, với 35% phụ nữ phát triển u xơ trước mãn kinh. Nghiên cứu cho thấy đối với những người đã phát triển u xơ ở tuổi 50 thì tỷ lệ này tăng lên 70% đối với phụ nữ da trắng và 80% đối với phụ nữ da đen. Tuy nhiên, thật khó để nói chính xác có bao nhiêu phụ nữ vì nhiều phụ nữ không có triệu chứng nào cả.Mặc dù là khối u lành tính, nhưng vẫn có thể phát triển thành ung thư (1/1.000), theo OWH.
Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị
Bệnh u xơ tử cung

 U xơ tử cung có nguyên nhân do đâu?

Hiện nay y học vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân gây u xơ tử cung, nhưng theo các chuyên gia , các hormon được tạo ra trong buồng trứng – như estrogen (đặc biệt là estradiol) và progesterone –  gen của một người có ảnh hưởng đến sự phát triển củau xơ tử cung. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự tăng trưởng này bị ảnh hưởng bởi hoocmon buồng trứng, vì u xơ hiếm khi xảy ra trước khi phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt, và họ thường phát triển trong thai kỳ và co lại sau khi mãn kinh.
Những thay đổi về chế độ ăn uống có thể làm chậm sự phát triển của u xơ. Các thực phẩm giàu chất sterol estrogen – như các sản phẩm từ đậu nành, thịt đỏ và rau lá xanh – có thể góp phần vào sự phát triển của u xơ. Cắt bỏ những sản phẩm thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống sẽ ngăn ngừa sự phát triển của u xơ.

Triệu chứng bệnh

-Chảy máu kinh nguyệt kéo dài ,nặng hơn  có thể có cục máu đông gây chuột rút.
-Gây áp lực mãn tính, đi tiểu thường xuyên, khó khăn về chức năng ruột, đau lưng, đau chung ở khung chậu, đau trong khi giao hợp, làm bụng to, và thậm chí làm cho quần áo cảm thấy chật hơn.
-Thiếu máu, mệt mỏi (do thiếu máu), và nếu bị xoắn, có thể gây tắc nghẽn mạch máu và dây thần kinh, dẫn đến đau dữ dội và trầm trọng.
-U xơ tử cung cũng có thể dẫn đến vô sinh hoặc sẩy thai sớm trong thời kỳ mang thai
Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị
Triệu chứng bệnh u xơ tử cung

 Chuẩn đoán u xơ tử cung

Để xác nhận sự hiện diện của u xơ, có thể thử nghiệm hình ảnh, bao gồm:
 1.Siêu âm: Có hai loại siêu âm: xuyên bụng, nơi đầu dò được đặt trên bụng để có được một hình ảnh (giống như siêu âm trước khi sinh), và qua đường âm đạo, nơi đầu dò được đặt bên trong âm đạo.
2.Chụp hình huyết tương tương phản (thường được gọi là siêu âm truyền qua nước muối): Là siêu âm âm đạo đặc biệt, nơi chất dịch được đưa vào cổ tử cung để giúp phác hoạ và xác định vị trí của các khối u, đặc biệt là các niêm mạc.
3.Hình ảnh cộng hưởng từ (MRI): Sử dụng nam châm và sóng vô tuyến để tạo ra hình ảnh khối u
4.Hysterosalpingography:Sử dụng thuốc nhuộm tia X tiêm để làm nổi bật khoang tử cung và ống dẫn trứng để cung cấp hình ảnh X-quang chi tiết hơn. Mặc dù kỹ thuật này đã được sử dụng trong một thời gian dài nhưng nó không chính xác cho khoang tử cung như các phương pháp khác.
5.Nội soi tử cung: Trong đó có một khoảng dài, mỏng với ánh sáng và máy ảnh được đưa vào tử cung qua cổ tử cung.

Mang thai khi bị u xơ tử cung 

Phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn có thai bình thường, nhưng tình trạng này làm tăng nguy cơ biến chứng khi mang thai. Chúng bao gồm: sinh non, thai nhi không nằm ở vị thích hợp để sinh con, và nguy cơ bị C-section tăng lên. Một số phụ nữ mang thai sẽ bị đau cục bộ.
Trong một số ít trường hợp, u xơ có thể bóp méo và làm tắc nghẽn các ống dẫn trứng, làm cho tinh trùng di chuyển từ cổ tử cung sang các ống dẫn trứng càng khó khăn hơn, làm khó mang thai.
Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị
Mang thai khi mắc u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị 

1.Điều trị nội khoa:
Thuốc điều trị bệnh u xơ tử cung thực chất là các loại nội tiết tố sinh dục được đưa tạm thời vào cơ thể bệnh nhân để gây ức chế rụng trứng
2.Điều trị cắt bỏ nội mạc tử cung(diệt lớp niêm mạc tử cung):
Cắt bỏ nội mạc tử cung là một thủ tục phá hủy nội mạc tử cung – niêm mạc của tử cung. Không có vết mổ cần thiết để cắt bỏ nội mạc tử cung
3.Thuyên tắc động mạch tử cung(cắt nguồn cung cấp máu tới u xơ):
U xơ tử cung có thể điều trị bằng cách thuyên tắc động mạch tử cung (tiêm các phần tử nhỏ để cắt đứt tuần hoàn máu tới khối u), hoặc hủy cơ khối u bằng dòng điện hay tia laser.
4.Phẫu thuật:
Cắt tử cung bán phần hay toàn phầnBóc nhân xơ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi đường bụng hay đường âm đạo, bằng mở ổ bụng
5.Phương pháp không xâm lấn MRI HIFU:
Bác sĩ sẽ dùng sóng siêu âm khu trú cường độ cao tạo hiệu ứng nhiệt đốt tế bào đích dưới kiểm soát định vị bằng hình ảnh cộng hưởng từ.
Bệnh u xơ tử cung và cách điều trị
Điều trị bệnh u xơ tử cung

Phòng các ngừa bệnh u xơ tử cung

Chị em cần ghi nhớ và tuân thủ nghiêm túc các thói quen sau để phòng bệnh tốt nhất:
– Quan sát chu kì kinh nguyệt hàng tháng để kịp thời nhận ra những thay đổi như: màu máu kinh, thời gian có kinh, dấu hiệu kèm theo (đau bụng, tăng tiết dịch âm đạo…)
– Hạn chế ăn chất béo để tránh hiện tượng cường estrogen, hình thành một số loại hormone gây u xơ tử cung.
– Tình dục an toàn để tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu bị bệnh tình dục,  vi khuẩn theo đường âm đạo xâm nhập vào tử cung, gây nhiễm trùng nội mạc tử cung.
Với những giải đáp trên đây mọi người đã biết rõ về bệnh u xơ cổ tử cung và cách điều trị. Dựa vào các dấu hiệu, các chị em nên quan tâm đến sức khỏe của mình phát hiện sớm các triệu chứng đồng nghĩa bệnh được phát hiện sớm khiến cho việc điều trị trở nên dễ dàng hơn. Thăm khám phụ khoa ít nhất 6 tháng 1 lần là cách phòng và phát hiện bệnh hiệu quả.
Chúc mọi người luôn mạnh khỏe!

———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà

U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Thảo dược Hoa Đà. Với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y. Sự kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.
Bật mí bài thuốc nam chữa u xơ tử cung từ nhà thuốc Hoa Đà
Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..).. Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc gì liên quan việc điều trị u xơ tử cung thì hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Trí Tín nhà phân phối chính thức sản phẩm Hoa Đà để nhận được sự tư vấn chính xác nhất
Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét