Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung là do chủ quan của các chị em

Tử cung là nơi thai nhi cư trú và bắt đầu quá trình phát triển của mình, nhưng các mẹ lại rất chủ quan về bệnh phụ khoa không thăm khám và điều trị triệt để mà ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và sức khỏe của thai nhi sau này.
thai-nhi-nam-trong-tu-cung-01
Tính đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên các yếu tố dưới đây được cho là nguyên nhân gây bệnh:

Phụ nữ có quan hệ sớm và quan hệ thường xuyên sau khi phá thai hoặc sinh đẻ – nguyên nhân gây u xơ tử cung

Phụ nữ khi phá thai hoặc sinh nở cổ tử cung chưa lành hẳn, lúc này nếu quan hệ quá sớm hoặc quá thường xuyên sẽ gây tổn thương ở cổ tử cung, nguy cơ bị bệnh u xơ cổ tử cung cao.
Ngoài ra việc nạo phá thai không an toàn và không triệt để sẽ gây tổn thương tử cung hoặc còn xót lại cuống nhau thai trong tử cung, ở vị trí này có thể hình thành khối u xơ.

Do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể – một trong những nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung

Chưa có kết luận chính thức, tuy nhiên giới chuyên gia y tế nhận thấy nội tiết tố oestrogen có ảnh hưởng lên nhân xơ, và những người bị u xơ là người cường oestrogen (oestrogen cao).
Oestrogen là nội tiết tố thúc đẩy sự phát triển của âm đạo, tử cung, buồng trứng và nội mạc tử cung (phần sẽ bong ra khỏi tử cung cùng máu trong kỳ nguyệt sang). Ngoài ra yếu tố này còn thúc đẩy sự tích tụ mỡ dưới da, lắng đọng canxi trong xương, giữ nước và natri trong cơ thể. Nội tiết tố này chỉ cần một lượng vừa đủ tùy cơ địa, việc có quá nhiều hoặc quá ít đều không có lợi, đặc biệt cường oestrogen ngoài việc gây ra u xơ tử cung còn có thể dẫn đến bệnh ung thư.
viem-nhiem-phu-khoa-nguyen-nhan-u-xo-tu-cung-02

Viêm loét cổ tử cung lâu ngày không được chữa trị cũng là nguyên nhân bị bệnh u xơ tử cung

Tình trạng viêm loét cổ tử cung và u xơ cổ tử cung có liên quan với nhau. Nếu chị em bị bệnh viêm loét cổ tử cung hoặc viêm cổ tử cung mà không điều trị sớm, dẫn đến tình trạng bệnh lâu ngày, bệnh mãn tính sẽ làm tăng sản niêm mạc tử cung. Vị trí niêm mạc tử cung dày lên do sự tăng sản lâu ngày sẽ hình thành khối u xơ, lâu ngày khối u này to lên nếu bị tác động sẽ chảy máu. Điều này có thể hình thành một hoặc nhiều u khác nhau.

Viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân dẫn đến bị bệnh u xơ tử cung

Các viêm nhiễm tử cung lâu ngày không được điều trị, hoặc đã tiến hành điều trị nhưng bị tái phát nhiều lần sẽ làm tăng sinh niêm mạc tử cung, đây là nguyên nhân hình thành u xơ tử cung, thường vị trí các khối u này nằm ngoài tử cung.
Việc làm mẹ là thiên chức của chị em phụ nữ, khi cảm thấy những dấu hiệu lạ ở vùng nhạy cảm chị em nên đi thăm khám để được điều trị sớm tránh ảnh hưởng đến việc mang thai sau này. Phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ mắc các bệnh phụ khoa nên việc cảnh giác với bệnh càng quan trọng hơn.
Chúc bạn đọc mau khỏi bệnh!
  ĐĂN KÝ TƯ VẤN BỆNH NGAY THÔI! 
HoaDaVietNam sẽ liên hệ lại ngay cho bạn trong thời gian sớm nhất! 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét