Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Những bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng hiệu quả nhất hiện nay

Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng đang được nhiều ngưởi tìm kiếm. Việc tìm hiểu đúng loại đúng bài thuốc giúp việc điều trị trở nên nhanh chóng hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 3 bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng hiệu quả.
Khi gai gây đau thì cần điều trị tập trung vào nguyên nhân gây ra gai cột sống lưng. Điều trị gai cột sống lưng bao gồm nghỉ ngơi khi sưng viêm, chườm nước đá, uống thuốc, đắp thuốc. Tùy thể trạng của từng người lại có những phương pháp điều trị bệnh khác nhau.
Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng sau đây

Chữa gai cột sống lưng bằng tây y

Điều trị bệnh bằng tây y có ưu điểm là mang lại kết quả nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi mang theo. Trị gai cột sống lưng bằng các loại tây y chủ yếu có tác dụng giảm đau tức thời, hiệu quả và đơn giản. Bao gồm các loại thuốc giảm đau như paracetamol, celecoxib, melocicam,...
bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng
- Thuốc Acetaminophen: Đây là một trong những loại thuốc giảm đau nhanh bằng cách giảm nhận thức não bộ.
- Thuốc chống viêm không steroid, là nhóm thuốc vô cùng cần thiết với người bệnh gai cột sống lưng. Bởi khi gai xương càng phát triển, các tổn thương càng nhiều vì vậy dễ gây viêm. Để có thể giảm viêm nhanh chóng, bác sĩ sẽ kê đơn để người bệnh sử dụng các loại thuốc như: piroxicam, fenbufen, ibuprofen... 
- Các loại Vitamin B1, B6, B12 cũng có tác dụng giảm đau, cung cấp canxi và chất dinh dưỡng tới xương khớp.
Bên cạnh tây y, nhiều loại thuốc khác cũng được người bệnh áp dụng phổ biến trong đó có các bài thuốc dân gian.

Chữa gai cột sống bằng bài thuốc dân gian

Nhiều bệnh nhân giai đoạn nhẹ thay vì sử dụng tây y lại lựa chọn phương pháp dân gian là bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng. Bởi vì thành phần các bài thuốc đều là cây cỏ, thảo dược tự nhiên hay gia vị. Những thành phần này lành tính, an toàn, tốt cho sức khỏe và tiết kiệm.
Các bài thuốc dân gian từ các loại cây: xương rồng, lá lốt, ngải cứu, cỏ xước, đinh lăng... Là những cây thuốc được người bệnh gai cột sống lưng áp dụng nhiều nhất. Cách thực hiện bài thuốc này chỉ với vài bước đơn giản, mọi người có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể tham khảo bài thuốc từ lá lốt sau đây
Lá lốt không chỉ dùng như gia vị trong bữa ăn mà còn dùng như bài thuốc hỗ trợ đau nhức xương khớp. Đặc biệt là do nguyên nhân đến từ gai cột sống lưng. Ngoài ra còn có bài thuốc từ cây đinh vàng chữa gai cột sống.
bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng
  • Bài thuốc uống
– Nguyên liệu: Lá lốt, thổ phục linh, cỏ xước và quế chi mỗi loại 300g.
– Cách thực hiện: Tất cả những nguyên liệu trên phơi khô. Sau đó thái lát và ngâm cùng với 5 lít rượu trắng. Tiến hành ngâm trong vòng 10 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 30ml.
– Bệnh nhân hoàn toàn yên tâm sử dụng lá lốt trị bệnh gai cột sống trong thời gian dài mà không lo ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng bằng đông y

bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng
Bên cạnh 2 nhóm tây y và dân gian, bài thuốc gia truyền đông y đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Bởi các bài thuốc đông y hiện này đều đã được sàng lọc qua nhiều thế hệ. Vì vậy mà chỉ những bài thuốc tốt mới tồn tại với thời gian còn bài thuốc không hiệu quả sẽ bị đào thải.
Ưu điểm lớn nhất của thuốc đông y đó chính là vô cùng an toàn với sức khỏe người bệnh. Hầu hết thành phần trong bài thuốc là thảo dược thiên nhiên và các dược liệu quý. Do đó mà hiệu quả bài thuốc đông y thường lâu dài và tốt hơn bài thuốc dân gian.
Hiện nay đã có bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng. Đó là sản phẩm Tọa Cốt Thống Hoa Đà được phân phối bởi Hoa Đà Việt Nam.
bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng
Tọa Cốt Thống được bào chế từ những loại dược thảo thượng phẩm. Giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Ngược lại còn giúp bồi bổ những bộ phận khác trên cơ thể (đó là điểm mạnh đặc trưng của thảo dược Đông Y).
Điều trị thoát vị đĩa đệm, lồi đĩa đệm
– Điều trị đau lưng, đau vùng dưới thắt lưng
– Điều trị thoái hóa khớp, khớp bị vôi hóa, viêm khớp, đau nhức xương khớp, khí huyết ứ trệ, tê bì chân tay
– Điều trị dây thần kinh bị chèn ép đau lan qua cột sống, đau xuống đùi, chân
– Điều trị đau nhức xương khớp khi trở trời, đau khớp gối, đau mỏi lưng, chân
– Điều trị gai cột sống, thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống.
Thành phần: Hoàng Kỳ, Đan Sâm, Ngưu Tất, Độc Hoạt, Đỗ Trọng, Ý Dĩ Nhân, Phục Linh.
Xem thêm phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng Tọa Cốt Thống tại đây.

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh gai cột sống lưng

Mỗi loại thuốc mang lại hiệu quả khác nhau. Chính vì thế trong quá trình sử dụng thuốc mọi người cần phải lưu ý những điều sau:
- Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, kể cả các bài thuốc dân gian. Bởi bản thân người bệnh chỉ có thể nhận biết các triệu chứng gai cột sống lưng từ bên ngoài. Mà không biết tiến triển bệnh bên trong. Do đó, để việc sử dụng thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc hãy dùng thuốc theo chỉ định.
- Kiên trì tập luyện thể dục thể thao, bổ sung các loại thực phẩm tốt cho người bệnh gai cột sống để hỗ trợ quá trình điều trị bằng thuốc tốt nhất.
Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh gai cột sống khá hiệu quả và an toàn. Sử dụng tây y, dân gian hay đông y cần phải hết sức tỉnh táo. Đầu tiên nên đi khám trước rồi hẳn điều trị. Để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất mà không có tác dụng phụ nào đối với cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét