Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Dễ dàng tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em

Cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em là vấn đề cần được quan tâm hơn hết. Hiện nay, bệnh viêm khớp háng không chỉ gây khổ sở cho người trưởng thành. Nó còn hoành hành ở cả những em nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh chưa có sự theo dõi sát sao về căn bệnh này, khiến tình hình bệnh diễn biến tệ hơn ở con em họ.

Những điều cần biết về bệnh viêm khớp háng ở trẻ em

Bệnh viêm khớp háng ở trẻ em thường thấy ở các bé trai ở độ tuổi 4-10. Riêng Việt Nam là từ 7-14 tuổi. Theo chuyên gia, đây là căn bệnh do hư điểm cốt hóa ở giai đoạn phát triển. Nhìn chung, chúng tương đối lành tính, nhưng rất có thể sẽ để lại hậu quả nặng nề nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị đúng cách.
cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em
Chính vì thế, các bố mẹ cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe con em mình. Vì chúng đang ở độ tuổi phát triển. Mọi tác động bên ngoài, dù rất nhỏ, nhưng cũng có thể gây ra hậu quả xấu. Nếu nhận thấy những triệu chứng bất thường có liên quan đến bệnh viêm khớp háng ở trẻ, phụ huynh cần phải tìm ra ngay cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em cho con em mình.

Các nguyên nhân và triệu chứng

Hiện nay, Y học chưa chỉ ra chính xác nguyên nhân nào gây đau khớp háng ở trẻ. Nhưng các chuyên gia đã có đưa ra những nguy cơ cao nhất có thể gây nên căn bệnh này. Theo dõi kỹ lưỡng các nguyên nhân gây bệnh là điều kiện tiên quyết giúp cho bậc phụ huynh tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em phù hợp.
Trước nhất, các chấn thương trong quá trình nô đùa, chạy nhảy. Trẻ em rất hiếu động. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, hệ cơ xương của chúng chưa có sự hoàn thiện. Những lần té ngã, va chạm có thể gây tổn thương nguy hiểm đến xương khớp, gây đau viêm thời gian dài. Một nguyên nhân khác, là do virus tác động. Do hệ miễn dịch còn yếu, cơ thể trẻ sẽ dễ bị virus xâm nhập. Chúng có thể tấn công bất cứ lúc nào trong điều kiện môi trường ô nhiễm. Hậu quả là các bộ phận sẽ bị tổn thương, viêm nhiễm.
cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em
Khi mắc phải bệnh này, trẻ thường sốt cao. Cùng với đó là những cơn đau kéo dài ở 2 bên khớp háng. Tình trạng này khiến khớp sưng tấy và viêm đỏ, khiến trẻ đi khập khiễng. Ngoài ra, còn có một vài triệu chứng đi kèm. Trẻ còn có thể mắc cả chứng rối loạn tiêu hóa hay viêm đường tai-mũi-họng.

Cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em hiệu quả nhất

Bệnh đau khớp háng ở trẻ nhỏ có diễn biến nhanh chóng, nếu không kịp thời phát hiện. Giai đoạn đầu, bệnh có 2 dạng triệu chứng: gián tiếp và trực tiếp. Ở triệu chứng gián tiếp, khe khớp rộng ra, đầu xương xuất hiện vài chỗ khuyết hay lốm đốm ở phần sụn. Còn ở triệu chứng trực tiếp, dễ dàng nhận ra kết cấu chỏm xương đùi thay đổi. Trong giai đoạn kế tiếp, phần xương này sẽ bị hoại tử. Mọi kết cấu biến đổi hoàn toàn. Quá trình này sẽ kéo dài từ 2 đến 3 năm. Do đó, phụ huynh cần phát hiện sớm bệnh này ở trẻ và nhanh chóng tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em phù hợp nhất.

Không quá khó khăn để tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em

Tuy nhiên, yêu cầu quan trọng nhất vẫn là phát hiện bệnh đúng lúc. Khi nhận thấy các triệu chứng đau cơ xương ở trẻ, phụ huynh cần đưa con em đến bác sĩ kịp thời. Tại đó, tùy vào mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ chụp X-quang hoặc xét nghiệm máu. Khi chụp X-quang xương chậu, bệnh sẽ được phát hiện qua hình ảnh khe khớp giãn rộng, tràn dịch nhầy, các phần mềm quanh khớp háng dày hơn,… Đối với những trường hợp xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ dựa vào tốc độ máu lắng, số lượng hồng, bạch cầu và các thông số khác để chẩn đoán.
cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em
Để tìm ra cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em không khó. Thế nhưng, việc phòng ngừa vẫn tốt hơn. Phụ huynh cần cho trẻ chế độ ăn hợp lý, gồm nhiều vitamin và chất xơ. Đặc biệt là những chất giàu vitamin D và omega 3 tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần có thói quen tập thể thao đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý. Cần tránh cho trẻ phải leo cầu thang quá nhiều hay vận động mạnh khiến xương khớp chịu tác động nặng nề.

Cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em thông qua thuốc

Một phương thuốc hữu hiệu giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp háng ở trẻ em có thể kể đến Tọa Cốt Thống từ thương hiệu Hoa Đà. Lưu ý là sản phẩm này chỉ có tác dụng với hầu hết trẻ em Việt Nam, từ 12 tuổi trở lên. Ở chính xác độ tuổi này, thuốc sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.
cách chữa bệnh viêm khớp háng ở trẻ em
Tọa Cốt Thống tương đối an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm này bao gồm các thành phần từ thảo dược Đông Y chất lượng. Có thể kể đến hoàng kỳ, đan sâm, ngưu tất, độc hoạt, đỗ trọng, ý dĩ nhân và phục linh. Mọi vấn đề về giá cả và công dụng chi tiết của sản phẩm, bạn có thể xem thêm tại hoadavietnam.com.
Bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Tọa Cốt Thống đến từ thương hiệu Hoa Đà (Mỹ). Đây là thương hiệu uy tín có hơn 50 kinh nghiệm về y học cổ truyền. Các sản phẩm thương hiệu Hoa Đà đều đã được thông qua bởi các cơ quan Y tế tại Mỹ và Việt Nam. Sản phẩm hiện đang được phân phối tại Hoa Đà Việt Nam.
Sử dụng Tọa Cốt Thống là một trong những cach chua benh viem khop hang o tre em. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con em bạn một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét