Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Có phải thức ăn trị suy thận là phương pháp hiệu quả

Thức ăn trị suy thận đóng một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh. Bên cạnh việc duy trì các hoạt động thì góp phần làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. Vậy bạn đã biết chế độ dinh dưỡng như nào là hợp lý trong điều trị suy thận chưa ?
Người bệnh thường có cảm giác chán ăn và ăn không ngon. Chính vì vậy việc thực hiện theo chế độ ăn cho người suy thận sẽ giúp người bệnh cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, người bệnh cần biết những loại thực phẩm không tốt để ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh.
thức ăn trị suy thận

Thức ăn trị suy thận và những tiêu chí phù hợp cho người bệnh ?

Người bệnh suy thận cần có chế độ ăn phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Bởi vì bệnh nhân cần kiêng một số nhóm thức ăn ảnh hướng tới tiến triển của bệnh. Nếu người bệnh có chế độ ăn phù hợp thì bệnh khó có thể phát triển và dễ chữa trị hơn. Vì vậy cần phải xây dựng chế độ ăn hợp lý với các tiêu chí sau đây:

Người suy thận nên ăn nhạt

Muối được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh thận. Dùng quá nhiều muối sẽ dẫn đến tình trạng giữ nước trong cơ thể. Điều đó làm tăng áp lực lên các mạch máu, tăng gánh nặng cho thận. Chính vì vậy người bệnh suy thận nên hạn chế sử dụng muối quá nhiều. Tốt nhất là bạn không nên ăn quá 2 – 4g muối mỗi ngày. Đây là tiêu chí quan trọng trong phương pháp dùng thức ăn trị suy thận.
Trong các bữa ăn thì bạn cũng nên hạn chế các đồ ăn chế biến sẵn hoặc là đồ hộp. Các loại thịt cá hộp, thịt cá sấy khô, mắm tôm… thường chứa hàm lượng muối cao.
thức ăn trị suy thận

Giảm lượng kali trong các bữa ăn

Ở người suy thận, nếu không kiểm soát lượng kali ăn vào thì dễ xảy ra hiện tượng kali máu tăng cao, bệnh nhân có thể tử vong do loạn nhịp tim. Đây là một trong những nhóm thức ăn trị suy thận mà bạn phải tuân theo. Vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của bạn. Trong trường hợp tiểu ít và vô niệu thì nên bỏ hẳn rau và quả để phòng tăng kali máu. Những thực phẩm nhiều kali như:
  • Các loại đậu: đậu nành, đậu xanh…
  • Các loại cá như: cá ngừ, cá thu…
  • Các loại rau củ quả như: rau giền đỏ, rau ngót, khoai sọ…
  • Các loại trái cây như: chuối, na, đu đủ, hồng…
Một số loại thực phẩm nên dùng là cam, bưởi, bí đao, mướp, su su, bắp cải…
thức ăn trị suy thận

Kiểm soát nước

Như bạn đã biết thì thận có chức năng lọc nước đào chất thải. Đây cũng là điều quan trọng trong nhóm thức ăn trị suy thận đấy nhé mọi người. Nếu bệnh nhân suy thận uống nhiều nước, lượng nước dư thừa sẽ là nguyên nhân góp phần làm tăng:
  • huyết áp
  • phù phổi cấp
  • gây chứng khó thở
  • tràn dịch các khoang màng bụng
  • màng phổi
  • màng ngoài tim…
Để kiểm soát lượng nước vào cơ thể, bệnh nhân có thể tính lượng nước uống mỗi ngày bằng cách đo lượng nước tiểu trong 24 giờ của ngày hôm trước cộng thêm khoảng 200-500 ml (bao gồm cả nước từ thức ăn và đồ uống).
thức ăn trị suy thận

Kiểm soát hàm lượng Phospho

Thức ăn trị suy thận không được chứa nhiều phospho làm tăng lượng phospho trong máu. Ở người suy thận giai đoạn cuối do thận đã mất khả năng đào thải phospho. Khi lượng phospho tăng cao sẽ làm xương mất canxi và gây loãng xương. Các thức ăn chứa nhiều phospho bao gồm đậu, ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc chưa xay giã kỹ như gạo lứt), coca cola, bia…

Vậy người bị bệnh suy thận nên ăn những gì

Chế độ dinh dưỡng cho người suy thận nên có các loại thực phẩm sau:
  • Chất bột đường: Người suy thận có thể ăn các loại chất bột ít đạm như miến, bột sắn dây, gạo xay trắng, khoai lang, khoai sọ, hủ tíu, bún, phở…
  • Chất đạm: Thịt, cá, thịt gia cầm, trứng là những thực phẩm chứa nhiều đạm mà người bệnh có thể ăn. Nhưng người bị suy thận kèm rối loạn mỡ máu thì chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần, ăn cách ngày; thịt bò ăn 1 – 2 lần/tuần; cá biển (cá hồi, cá trích, cá nục…) ăn 2 lần/tuần. Tùy theo giai đoạn của suy thận mà lượng đạm bổ sung vào cơ thể sẽ khác nhau.
  • Sữa cho người suy thận: Nên sử dụng các loại sữa chuyên biệt dành cho bệnh nhân suy thận đã lọc máu.
  • Chất béo: Có thể sử dụng các loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe như: dầu mè, dầu đậu nành, dầu oliu…, mỡ cá.
  • Hoa quả nào tốt cho người suy thận? Ở giai đoạn suy thận nhẹ, người bệnh có thể sử dụng đa dạng các loại ra củ quả có màu xanh, đỏ, tím, vàng. Nếu bệnh nhân có kèm theo bệnh tiểu đường thì nên chọn các trái cây có đường huyết thấp như: táo tây, quýt, cam, bưởi….
Đây cơ bản là nhóm thức ăn trị suy thận mà người bị bệnh thận nên áp dụng và cố gắng kiên trì. Ngoài ra hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vì thế chúng tôi khuyên các bạn nên dùng kèm thuốc điều trị đi kèm. Việc kết hợp như vậy để tăng khả năng phục hồi chức năng thận.
thức ăn trị suy thận

Làm sao để điều trị suy thận một cách hiệu quả

Như chúng tôi nói ở trên cần kết hợp thức ăn trị suy thận và uống thuốc điều trị thận cùng nhau. Việc kết hợp này đảm bảo phục hồi chức năng thận nhanh chóng cho người bệnh. Để làm được điều đó thì Cố Thận Hoàn – Sản phẩm của nhà thuốc Hoa Đà.
thức ăn trị suy thận
Cố Thận Hoàn được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên có hiệu quả trong việc điều trị suy thận như :
  • Trị thận suy
  • Đau thắt ngang lưng
  • Ù Tai
  • Tiểu nhiều lần
  • Tiểu đêm
Sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tuyển chọn nghiêm ngặt và 100% từ thiên nhiên nên không lo tác dụng phụ. Bên cạnh đó sản phẩm áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại của Mỹ. Cho nên đáp ứng được tất cả những tiêu chí an toàn mà FDA của Mỹ đề ra.
thức ăn trị suy thận
Cố Thận Hoàn đã được cộng đồng người nước ngoài tin dùng hơn 20 năm. Hiện nay sản phẩm đã có mặt ở 8 nước lớn như Úc, Nhật Bản, Canada…
Xin lưu ý với các bạn đây là thuốc điều trị suy thận chứ không phải là thực phẩm chức năng hay thực phẩm bổ sung như nững loại khác.
Hy vọng qua bài này mọi người sẽ áp dụng tốt phương pháp thuc an tri suy than và kết hợp cùng thuốc Cố Thận Hoàn để có một kết quả như mong muốn và nhanh chóng phục hồi chức năng thận để cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Bên cạnh đó Hoa Đà Việt Nam – Địa chỉ cung cấp các sản phẩm Hoa Đà chính hãng – Cam kết mang lại cho quý khách hàng những sản phẩm cao cấp, chính hãng cùng với những dịch vụ tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét