Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Bệnh sa tử cung sau sinh có nguy hiểm như thế nào?

Bệnh sa tử cung sau sinh là một căn bệnh gây tác động nặng nề đến sức khỏe phụ nữ. Chính vì vậy, mọi nguy cơ của nó cần được phát hiện sớm nhất, để bệnh không có cơ hội tiến triển xa hơn.

Những nguy cơ của bệnh sa tử cung sau sinh

Sa tử cung là tình trạng tử cung lệch khỏi vị trí ban đầu và dần di chuyển xuống khu vực âm đạo. Hiện tượng này phổ biến ở phụ nữ đang trong thai kỳ và sau khi sinh. Tình trạng này không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Nhưng đây lại là một nguy cơ khiến sức khỏe lẫn tinh thần sa sút nặng nề. Bài viết dưới đây xin được đề cập cụ thể về những đối tượng bị sa tử cung sau sinh.
bệnh sa tử cung sau sinh

Nguyên nhân của bệnh sa tử cung sau sinh

Bệnh sa tử cung sau sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Từ các nghiên cứu và nhận định của những chuyên gia đi trước, sa tử cung sau khi sinh được quy về 2 nguyên nhân cơ bản như sau:

Tác động từ trong thời kỳ mang thai và trở dạ

Mọi phụ nữ mất một thời gian dài mới có thể sinh ra một đứa trẻ. Trong thời gian này, cơ thể phụ nữ có những biến đổi rõ rệt. Cụ thể ở mọi cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là các bộ phận quanh khu vực tử cung và vùng âm đạo. Dấu hiệu biến đổi rõ rệt nhất là sự kéo giãn của các dây chằng và cơ trong khu vực này. Chúng đều đóng vai trò giúp nâng đỡ tử cung và thai nhi. Tuy nhiên, quá trình mang thai kéo dài cũng đồng nghĩa sự kéo giãn cũng kéo dài theo. Các chức năng của dây chằng và cơ sau thời gian này sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.
Hơn nữa, nếu rặn đẻ lâu trong khi sinh, khung xương chậu mở rộng, các cơ và dây chằng sẽ kéo giãn hết mức. Sau khi sinh xong, chúng lại phải mất một thời gian rất dài mới có thể hồi phục như ban đầu. Trong khi ở giai đoạn này, tử cung lại khá to và nặng. Chính sự lỏng lẻo ở các bộ phận nâng đỡ nên tử cung mới dễ bị sa xuống dưới. Đây là một trong những nguyên nhân sa tử cung sau sinh phổ biến nhất.
bệnh sa tử cung sau sinh

Vấn đề thể chất và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ sau sinh

Vấn đề thể chất là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc khi chẩn đoán bệnh sa tử cung sau sinh. Cụ thể như sau:
  • Thiếu dưỡng chất trong thời kỳ mang thai.
  • Tình trạng suy nhược kéo dài trong thời kỳ mang thai. Cơ thể vì thế trở nên yếu ớt. Cơn đau đẻ kéo dài, quá trình rặn đẻ khó khăn.
  • Tổ chức đáy chậu và mô gân không tốt.
  • Buồng trứng mất tác dụng nội tiết khiến các mô cơ teo nhão.
  • Trước đó đang mắc những chứng bệnh như: béo phì, ho mãn tính, táo bón mãn tính,…
  • Từng trải qua các phẫu thuật ở vùng chậu.
  • Sinh đẻ nhiều lần. Đáng kể nhất là tình trạng sinh non.
  • Sau khi sinh xong không nghỉ ngơi hợp lý. Thay vào đó là tham gia vào các hoạt động nặng nhọc. Những phụ nữ làm việc quá sức sau sinh khiến khí hư ra nhiều. Điều này tạo điều kiện cho bệnh sa tử cung sau sinh có cơ hội phát triển.
  • Người ít vận động sau sinh cũng có nguy cơ bị sa tử cung sau sinh.

Dấu hiệu bệnh sa tử cung sau sinh

Dấu hiệu nhận biết sa tử cung sau sinh có thể dễ dàng theo dõi thông qua các biểu hiện dưới đây:
bệnh sa tử cung sau sinh
  • Đau là biểu hiện sa tử cung sau sinh phổ biến nhất. Bệnh sa tử cung sau sinh dễ nhận biết thông qua những cơn đau ở các bộ phận như: vùng bụng dưới, thắt lưng. Đôi khi cũng xuất hiện những cơn choáng váng ở phần đầu. Chúng xuất hiện khi bưng bê vật nặng, hoặc do cố định một tư thế trong thời gian dài. Đi kèm với đau là cảm giác nặng ở phần dưới cơ thể.
  • Xuất hiện khí hư màu trắng, nhầy hoặc loãng.
  • Vùng âm đạo bị khô, có lúc xảy ra tình trạng xuất huyết. Trong thời gian dài, ở âm đạo còn có phần thịt lồi.
  • Đi tiểu nhiều lần. Đại tiện khó khăn, thường cảm thấy rát buốt.

Những biện pháp nào giúp khắc phục bệnh sa tử cung sau sinh hiệu quả?

Có rất nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh sa tử cung sau sinh. Nhưng vấn đề chúng có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào cách áp dụng của chị em phụ nữ. Chúng xin được đề xuất 2 biện pháp phổ biến nhất.

Tăng cường chăm sóc sức khỏe

Ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân ở chị em phụ nữ là điều kiện tiên quyết giúp đẩy lùi bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn. Đặc biệt, sau khi sinh, các chị em cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe từ những biện pháp cụ thể nhất:
  • Thường xuyên đi lại, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Vận động nhẹ nhàng, giúp cho máu huyết lưu thông tốt hơn. Cụ thể là nên ngồi dậy sau khoảng 6 – 8 tiếng sau khi sinh và bắt đầu đi lại vào ngày thứ 2.
  • Không nên nhịn tiểu.
  • Thường xuyên cho bé bú.
  • Cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Nên nhiều thực phẩm giàu chất xơ.
  • Thực hiện các bài tập rèn luyện bề mặt khung xương chậu như bài tập Kegel. Nếu không hiệu quả, nên tìm đến các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn. Và giải pháp sau cùng là đặt vòng nâng Petxe vào âm đạo để hỗ trợ tử cung. Tình huống này chỉ xảy ra nếu bệnh sa tử cung sau sinh của bạn đang ở giai đoạn nhẹ.
  • Khi bệnh nặng hơn có thể tiến hành phẫu thuật điều chỉnh. Tình huống tệ nhất khi tử cung rơi khỏi âm đạo thì buộc phải cắt bỏ hoàn toàn.

Sử dụng các phương thuốc hỗ trợ điều trị sa tử cung sau sinh

Các bài thuốc nam và món ăn giúp chữa sa tử cung sau sinh chỉ có tác dụng hiệu quả nhất đối với trường hợp bệnh nhẹ. Những phương thuốc này nên được áp dụng kết hợp với các phương pháp kể trên để bệnh không chuyển biến tệ hơn.
Với riêng các đối tượng mắc bệnh sa tử cung sau sinh ở trường hợp nặng, có một phương thuốc Đông y tuyệt đối an toàn. Sản phẩm Sa Tử Cung – Sa Ruột từ thương hiệu Hoa Đà tự tin là phương thuốc hỗ trợ điều trị tốt nhất bệnh này. Một lưu ý quan trọng là sản phẩm này chỉ dành cho phụ nữ sau sinh từ 12 tháng trở lên.
bệnh sa tử cung sau sinh
Sa Tử Cung – Sa Ruột gồm có các thành phần thảo dược thượng hạng. Sản phẩm này được bào chế theo phương thức Y học cổ truyền và sản xuất theo công nghệ Mỹ. Cũng như nhiều sản phẩm khác tại Hoa Đà, Sa Tử Cung – Sa Ruột đã được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành. Hơn nữa, chính uy tín từ hơn nửa thế kỷ trong lĩnh vực Đông y của Nhà thuốc Hoa Đà cũng góp phần đảm bảo vấn đề trên. Uy tín ấy được tạo dựng từ hơn 50.000 khách hàng trên khắp các nước Mỹ, Úc, Canada,…
Thảo dược Hoa Đà hiện đang phân phối tại Hoa Đà Việt Nam. Chúng tôi hân hạnh là nơi bạn có thể tìm đến để giải quyết các bệnh tật của mình. Bạn có thể xem thêm các video cảm nhận.
Chính vì thế, với Sa Tử Cung – Sa Ruột, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về benh sa tu cung sau sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét