Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

4 cách massage chữa thoái hóa đốt sống cổ

Theo thống kê thì có tới 33% dân số ở độ tuổi ngoài 30 có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ. Trong đó chiếm đến 55% là dân văn phòng, đặc biệt là dân kế toán. Khi đã bị thoái hóa đốt sống cổ, bạn sẽ có thêm các biểu hiện đau lan ra vai, gáy, có thể dẫn đến tê tay, nặng có thể gây run tay, đôi khi lái xe mà thấy không thật tay, cảm giác không chắc chắn, bất an và mất an toàn. Nặng hơn nữa bạn có thể bị đau nửa đầu.Nếu điều trị không triệt để, bệnh có thể biến chứng nghiêm trọng.

Dưới  đây là 4 động tác massage  giúp chữa khỏi thoái hóa đốt sống cổ:
Động massage tác số 1:
Khởi động cho vùng cổ nóng lên bằng cách xoay nhẹ vài vòng. Sau đó dùng tay bên trái kéo nghiêng đầu qua phía cùng bên 1 giây. Thực hiện tương tự cho bên phải, mỗi bên làm ít nhất 15 lần. Với động tác này vùng xương cổ sẽ bớt cứng và thoải mái hơn nhiều.
Động tác massage số 2:
Úp 2 lòng bàn tay vào nhau và xoa nhẹ cho đến khi tay nóng lên. Sau đó đưa lòng bàn tay ra phía sau xoa bóp sau  gáy theo chiều từ trên xuống dưới và ngược lại. Đối với khu vực bị đau thì nên dùng lực của các đốt ngón tay tác động lâu hơn một chút.  Với cách massage chữa thoái hóa đốt sống cổ này xương cổ sẽ được thư giãn và trở nên mềm mại hơn, tình trạng đau cổ vai gáy cũng giảm bớt
Động tác massage số 3:

Vòng bàn tay trái ra phía sau để xoa bóp massage vùng cổ gáy, tập trung lâu hơn ở các điểm bị đau. Thực hiện khoảng 5 – 10 lần rồi chuyển qua dùng tay phải. Kết thúc động tác này bạn dùng cả hai tay xoa đều gáy trong khoảng 30 giây.
Động tác massage số 4:
Dùng các đầu ngón tay của cả hai tay nhẹ nhàng massage cho vùng xương cổ, những điểm đau nhức thì xoa bóp lâu hơn. Kết hợp với việc vuốt nhẹ nhàng từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Trong quá trình làm việc nếu phải ngồi lâu một chỗ bạn cũng có thể thực hiện động tác này để tránh hiện tượng cứng và mỏi cổ.
Có thể thấy những bài tạp trên khá đơn giản và dễ thực hiện.Chỉ cần có thời gian rảnh là bạn có thể massage dù bạn đang ở nhà hay chỗ làm.Với cường độ massage điều độ, không những hỗ trợ điều trị bệnh mà còn nâng cao khả năng phòng bệnh, giúp bạn có một sức khỏe tốt nhất.Hãy note lại và tập luyện hằng ngày nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét