Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

4 bài thuốc trị mất ngủ

Mất ngủ không chỉ là bệnh của người già, mà ngày nay khi lối sống của chúng ta đi theo hướng hiện đai, những người trẻ ít nhiều cũng mắc phải căn bệnh mất ngủ này. 


Dù ở đột tuổi nào thì căn bệnh này cũng vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Luôn tạo nên cảm giác khó chịu, mệt mỏi và dẫn đến suy nhược cơ thể nghiêm trọng nếu mất ngủ kéo dài. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc, đặc biệt là với những người trẻ.
Ngoài việc điều chỉnh lối sống, sinh hoạt hàng ngày, ta có thể sử dụng thêm một số cây thuốc nam điều trị bệnh mất ngủ sau đây:

Tâm sen
Tâm sen là chồi mầm bên trong của hạt sen. Tâm sen có màu xanh, vị đắng. Đây là vị thuốc thường được dùng rất nhiều trong y học cổ truyền làm thuốc an thần, điều trị mất ngủ, suy nhược cơ thể. Ngày nay tâm sen còn được chế biến thành dạng trà để tiện sử dụng. Để điều trị bệnh mất ngủ ta có thể dùng tâm sen hãm trà uống hàng ngày hoặc dùng bài thuốc gồm 4 vị Lá vông, cây lạc tiên, lá dâu tằm, tâm sen đem sắc lên để làm thuốc uống trị mất ngủ.

Củ gừng
Là loại dược liệu phổ biến và dễ tìm, củ gừng cũng được rất nhiều người sử dụng trong việc chữa mất ngủ.

Rất đơn giản, bạn có thể dùng gừng để chữa mất ngủ theo những cách sau:
– Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn.
– Nửa củ gừng nấu với đường phên (đường đỏ) và 500ml nước nấu lên uống vào buổi trưa và chiều để có tác dụng vào buổi tối. Bài thuốc này chữa mất ngủ kinh niên cực tốt, nên kết hợp với cách ngâm chân bằng nước gừng.
– Gừng tươi ngâm với giấm. Cho vài lát gừng vào chậu nước ấm ngâm chân trước khi đi ngủ trong vòng 30 phút. Làm đều đặn liên tục hàng ngày.

Cây trinh nữ
Trinh nữ hay còn gọi là cây xấu hổ có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh và chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.
Cách dùng: mỗi lần lấy khoảng 20 lá cây trinh nữ khô hoặc tươi, cho vào 100ml nước sắc lên tầm 5-10 phút, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Lá vông
Là cây mọc hoang rất dễ tìm ở các vùng quê khắp cả nước. Lá vông có vị đắng nhạ, hơi chát, tính bình là thảo dược có tác dụng hoạt huyết, an thần, kích thích ngủ, điều trị huyết áp cao.
Trong Đông Y, lá vông được dùng nhiều trong các bà thuốc điều trị chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh. Bài thuốc như sau:
Cây lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, sắc với 1 lít nước uống trong ngày, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ rất ngon nhé.

Mong bài viết sau sẽ giúp những bạn bị chứng bệnh này có thể áp dụng và chữa dứt điểm căn bệnh này để có một giấc ngủ thật sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét